Qúy Học Viên Cần Biết Một Số Lưu Ý Khi Áp Dụng Quy Trình Thi Tại Trung Tâm Sát Hạch Có Gắn Cảm Ứng
Đây là một quy trình mới, hiện đại được lắp đặt bởi công nghệ Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong suốt quá trình sử dụng học và thi sẽ không tránh khỏi những sơ suất, tình huống ngoài ý muốn, ngoài sự kiểm soát của nhà trường như : kẹt sân bãi, thiết bị và xe bị trục trặc đột xuất… dời ngày thi mà không thể báo trước do nhận được thông tin từ bãi thi quá trễ, không liên lạc điện thoại với học viên được do ngoài vùng phủ sóng . . .Nhà Trường và Trung Tâm Sát Hạch cam kết sẽ cố gắng giảm tối đa những vấn đề ngoài ý muốn trên. Rất mong được sự thông cảm và hợp tác của Quí học viên. Tiếp theo để tránh lãng phí thời gian và tài chính xin Quí học viên tham khảo :
Một số điều cần biết khi lái xe trong hình và trên đường
1. Bình tĩnh, tự tin đi theo biển báo, vạch kẻ đường và lời nhắc bài trên xe sát hạch.
2. Lên xe thắt dây an toàn, bật sinhal trái khi có hiệu lệnh xuất phát trên xe mới được xuất phát và tắt sinhal khi nghe tín hiệu “tít” trên xe.
3. Thi hạng nào thi đi vào hình có chữ (dưới mặt đường) tương ứng (Ví dụ: Nếu thi hạng C ? thì đi vào hình có chữ C), khoảng cách an toàn và không bị trừ điểm (nếu có) là khoảng 5m.
4. a) Trong suốt quá trình đi trong hình chỉ đi số 1, chân phải gác lên thắng để chờ tình huống bất ngờ hay giảm tốc độ, không được chạy nhanh.
b) Tình huống bất ngờ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào nếu có : chân đạp thắng (đạp dứt khoát) cho xe dừng hẳn, tay phải bật đèn ưu tiên và để hờ trên nút ưu tiên chờ hết hiệu lệnh “tình huống bất ngờ” tắt đèn cho xe đi tiếp tục.
5. a) Bài số 4 phải đi vào vệt bánh xe. Đè vạch cũng được (chấp nhận bị trừ 5 điểm ….) Nếu không vào coi như không đạt, không được bỏ bài, sai thứ tự bài.
b) Gần qua hết đường vuông góc trước khi quẹo phải, tới gần ngã 4 nên chạy thật chậm để canh đèn xanh ? chạy qua luôn vì ngừng đèn đỏ rất dễ bị trừ 5 điểm nếu không ngừng thật chính xác.
6. Khi chuyển hướng tại ngã 4 phải bật đèn, phải qua 4 ngã tư : ngã tư 1 và 2 đi thẳng , ngã tư thứ 3 rẽ trái ? sinhal trái, ngã tư thứ 4 rẽ phải ? sinhal phải.
7. Ghép nhà xe – bài 8 nếu thấy de sắp cán vạch được quyền chạy tới de lại. Cố gắng không để cán vạch, nếu cán vạch bị trừ 5 điểm/lần. Nếu lỡ bị trừ thì cho xe de luôn (nếu chạy tới khả năng bị trừ gấp đôi rất cao)
8. Bài 11 – tăng số sang số 2, tốc độ >= 25 km/h , sau đó tới điểm giảm số : thắng - giảm tốc độ tối đa về số 1 giữ tốc độ chậm =< 23 km/h.
9. Khi lái xe trong hình không cần biết là loại xe gì, hình nào nếu lỡ cán vạch thì cho qua luôn không nên dừng lại vì nếu dừng cứ 3 giây máy sẽ tính là một lần cán vạch => trừ 5Đ; 6 giây => trừ 10Đ . . .
10. Thi lái xe trên đường : độ dài qui định là 2km/1hv . Trong 15m đầu phải đi được đến số 3. Không để choạng tay lái, lấn tuyến. Xử lý tình huống hợp lý , tuân theo hiệu lệnh của Sát Hạch Viên ngồi trên xe.
Khuyết:
Ưu:
CHÚC QUÝ HỌC VIÊN HỌC VÀ THI TỐT !